“Kiến tạo các sản phẩm, dịch vụ Made in Vietnam, Made by Vietnam làm cuộc sống tốt đẹp hơn”
Triết lý công ty GKM Việt Nam
Với triết lý “Không ngừng nâng cao giá trị gia tăng cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, đất nước thông qua các sản phẩm, dịch vụ Made in Vietnam, Made by Vietnam” của Công ty, trong năm 2022, GKM Việt Nam vẫn chưa một phút ngơi nghỉ trong việc thực hiện triết lý và sứ mệnh của mình.
1.1. Phát triển Hoạt động Chuyển giao Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam tại doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam.
Trên nền tảng nghiên cứu từ thực tiễn và kiểm chứng áp dụng thành công tại hàng ngàn doanh nghiệp Việt hơn 10 năm qua, và đặc biệt không ngừng cải thiện Công Nghệ này, với mục tiêu kiến tạo nền tảng quản trị bền vững cho hệ thống doanh nghiệp Việt trong thời kỳ kinh tế biến động đầy thách thức, Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM không ngừng chuyển giao một phần hoặc toàn phần Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam tới nhiều doanh nghiệp Việt, thông qua hàng loạt các khóa đào tạo tư vấn cho từng đội ngũ ban lãnh đạo cấp cao (CEO), cấp trung (EMO) và cấp thực thi (FMO) của mỗi từng doanh nghiệp.
Trong nửa cuối năm 2022 (hậu Covid), không ít doanh nghiệp, tổ chức đã nhận được nhiều giá trị thông qua các khóa học CEO Tinh Gọn Made in Vietnam, EMO Tinh Gọn Made in Vietnam, FMO Tinh Gọn Made in Vietnam, Quản Trị Tinh Gọn 5S Made in Vietnam, Tư vấn Chuyển đổi số Tinh Gọn Made in Vietnam,… cùng nhiều chương trình Tư vấn sâu và chương trình Đồng Hành đặc biệt. Những chương trình này đã mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị thiết thực đối với các doanh nghiệp có hoài bão kiến tạo sản phẩm và dịch vụ Việt đẳng cấp.
Chương trình đào tạo cao cấp CEO Tinh Gọn Made in Vietnam đã liên tục được triển khai 4 khóa (từ 50 đến 53) kể từ giữa năm 2022, tiếp tục truyền thổi Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam tới hàng trăm doanh nghiệp. 100% học viên (lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp và tổ chức) đều có nhiều tâm đắc, nhiều chuyển đổi lớn về nhận thức cũng như sự thôi thúc bản thân thay đổi để tốt hơn. Trong những doanh nghiệp đã đi qua khóa học cấp cao, có không ít doanh nghiệp “chạy tiếp sức” để nối dài bộ Gen Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam xuống đội ngũ lãnh đạo cấp trung và cấp thực thi, đào tạo cho lực lượng nhân sự lên đến hàng nghìn người qua các lớp EMO và FMO Tinh Gọn Made in Vietnam hoặc các chương trình Đồng hành đặc biệt.
Dù quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ, dù áp dụng một phần hay toàn phần Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam, khi đưa vào triển khai thực tiền thì doanh nghiệp đều có thể nhìn thấy được hiệu quả cùng nhiều cải thiện trong hoạt động của mình, nâng cao giá trị bản thân. Một trong số các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm thuần Việt đã triển khai thành công trong thời gian ngắn có thể kể đến là Công ty Hoa Lan.
Chỉ sau hơn hai tháng áp dụng Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam, Công ty Cổ phần Hoa Lan đã tìm ra được lời giải cho bài toán phát triển bền vững của doanh nghiệp mình trước cơn bão khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Sau khi triển khai, người lao động bắt đầu nhiệt huyết đồng hành cùng doanh nghiệp. Niềm vui lao động ánh lên trong mắt của những người công nhân đang làm việc tại Hoa Lan, tạo ra nguồn năng lượng tích cực đẩy năng suất chất lượng của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Đồng thời, người lao động được nâng trần tư duy thông qua việc biết cắt giảm chi phí lãng phí hữu hình và vô hình tồn tại do chưa biết tối ưu công việc, giúp chi phí vận hành giảm trong khi lợi nhuận gia tăng bền vững. Có được Tâm Thế tốt, người lao động không chỉ tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn chủ động, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc và mang sự tích cực đó trở về gia đình.
Có thể nói, năm 2022 đánh dấu thời điểm những doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ thuần Việt vừa và nhỏ đang bắt đầu được truyền thổi và dẫn dắt bởi Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam. Để có một nền kinh tế vững mạnh, doanh nghiệp của quốc gia phải được phân bổ theo tỉ lệ vàng với số lượng doanh nghiệp nhỏ chiếm khoảng tối đa 80%, số lượng doanh nghiệp lớn chiếm tối đa 5%, còn lại là các doanh nghiệp vừa. Từ những sản phẩm nhỏ như chiếc tăm, bông ngoáy tai,… cũng phải được nâng chuẩn và đẳng cấp hơn. Do vậy Công Nghệ Quản Trị Tinh Gọn GKM đã và đang lan tỏa tới bộ phận các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tổ chức có thể làm tốt được sự nghiệp của mình, qua đó góp phần làm giàu cho xã hội, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để thay thế hàng nhập khẩu và từng bước xuất khẩu ra nước ngoài.
1.2. Lan tỏa Công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam qua nhiều diễn đàn, hợp tác đào tạo, và truyền thông quốc gia
Trong năm 2022, GKM đã truyền thổi hệ Gen Quản Trị thuần Việt tới những miền đất khác nhau của Tổ quốc, trải dọc từ Bắc xuống Nam qua hàng loạt sự kiện. Đặc biệt, cuốn sách “Quản Trị Tinh Gọn tại Việt Nam * Đường tới thành công” đã được lan tỏa rộng rãi trên Truyền hình Quốc Hội, một lần nữa tái khẳng định học thuyết và công nghệ Quản Trị Tinh Gọn Made in.by Vietnam ghi dấu ấn sâu đậm trong hệ thống học thuật của nước nhà, giúp giải quyết các vấn đề nan giải trong thực tiễn của doanh nghiệp, xã hội, quốc gia, mang đến những giá trị lớn lao và đầy uy tín.
Thay đổi để trở nên tốt hơn là khát vọng chung của tất cả những người làm chủ có hoài bão lớn, và cũng là khát vọng của xã hội, dân tộc. Một năm 2023 đầy biến động đang tới, doanh nghiệp sẽ thay đổi theo hướng nào? Trở nên tốt hơn để tồn tại qua cơn bão, hay ngược lại với khó khăn chồng chất? Chính đây là lúc doanh nghiệp Việt dành thời gian để “vá lưới sửa thuyền”, củng cố lại nền tảng của mình để tiếp tục “ra khơi trong bão”, vượt lên thử thách sắp tới. Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM tiếp tục sứ mệnh của mình, miệt mài chuyển giao công nghệ tới doanh nghiệp Việt, cùng thực hiện sứ mênh kiến tạo sản phẩm dịch vụ đẳng cấp do người Việt, vì người Việt và vì nhân loại.
II/ KHỞI ĐỘNG MBV NETWORK 2022
MBV Network được kiến tạo thông qua việc truyền thổi, đồng nhất hệ Gene quản trị tinh gọn Made In Việt Nam kết hợp cùng với thế mạnh nghề của mỗi doanh nghiệp thành viên. MBV Network bao gồm các doanh nghiệp do người Việt làm chủ, cùng hợp tác để khép chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ Việt (R&D, sản xuất, kinh doanh,…) từ đó góp phần tạo nền tảng nội lực vững mạnh để từng bước giúp doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao giá trị của mình, quyết tâm thoát khỏi bẫy năng lực trung bình và thu nhập trung bình, đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và nhân loại.
Trong giai đoạn đầu, MBV Network hân hạnh chào đón các doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt, đã và đang áp dụng một phần hoặc toàn phần hệ Gen Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam tại doanh nghiệp của mình. Những doanh nghiệp thành viên có cùng hệ Gen Quản trị tinh gọn Made in Vietnam, Made by Vietnam là nền tảng cơ sở để MBV Network cùng hợp tác, kết nối, khép chuỗi giá trị sản phẩm dịch vụ làm bởi bàn tay và khối óc của tập thể Doanh nhân và người lao động Việt. Song song với việc kết nối khép chuỗi sản phẩm cuối cùng, MBV Network và Viện Quản Trị Tinh Gọn GKM đồng thời đồng hành cùng doanh nghiệp thành viên để mở rộng chuỗi cung ứng thương mại cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong cùng mạng lưới.
Tiêu biểu như:
i) Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh, (thành viên của MBV Network, tham dự chương trình CEO Tinh Gọn Made in Vietnam khóa 52). Công ty Bảo Minh sẽ cùng với MBV Network phát triển nhà cung cấp, đồng thời sẽ mở rộng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp thành viên của MBV network.
ii) TNHH Dệt May Thygesen Việt Nam (doanh nghiệp tham dự chương trình CEO Tinh Gọn Made in Vietnam khóa 51) MBV Network hướng tới cùng Thygesen truyền thổi hệ Gen Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam tới các doanh nghiệp trong ngành để cùng khép chuỗi sản phẩm cuối có thương hiệu tại Việt Nam.
iii) Công ty cổ phần tư vấn phát triển thực phẩm và dinh dưỡng FNC (tham dự chương trình CEO Tinh gọn MIV khoá 50), đã kết hợp với MBV Network giới thiệu các sản phẩm của mình tới các doanh nhân MBV.
Trong 2023, MBV Network sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Doanh nhân MBV để gia tăng giá trị sản phẩm dịch vụ thuần Việt, tiếp tục mở rộng network tới những doanh nghiệp Việt để kết nối và khép chuỗi các sản phẩm Việt đẳng cấp.
“MBV Network được Viện QTTG GKM xây dựng từ một khát vọng lớn, một ước mơ lớn với các sản phẩm và dịch vụ Việt, được kiến tạo nên bởi những doanh nhân Việt Nam có khát vọng MBV. Mục tiêu hoạt động của MBV Network là kiến tạo nên những doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tại Việt Nam, tiến tới kết nối và khép chuỗi sản xuất để tạo ra sản phẩm cuối cùng mang thương hiệu Made By Vietnam (MBV) tinh hoa và đẳng cấp, từ chất lượng đến hình thức, thay thế hàng nhập khẩu và từng bước xuất khẩu giá trị Việt, đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của Việt nam và Nhân loại” |
GKM EDU là thành viên của GKM Việt Nam. Lấy Công Nghệ Giáo Dục Made in Vietnam làm nền tảng, GKM Edu vẫn không ngừng kiến tạo các sản phẩm giáo dục để phát triển năng lực của con người theo các chương trình tư vấn và đào tạo từ doanh nghiệp, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục phổ thông các cấp:
- Chương trình đào tạo tư vấn các giải pháp đào tạo khoa học giáo dục cho người dạy (giảng viên, giáo viên và cán bộ đào tạo trong giáo dục phổ thông và doanh nghiệp) nâng cao năng lực đào tạo hướng dẫn người học áp dụng được nội dung đào tạo vào thực tiễn cuộc sống, thực tiễn doanh nghiệp tổ chức
- Cung cấp các giải pháp áp dụng công nghệ đào và coaching tại thực tiễn hiện trường cho các chương trình đào tạo nội bộ.
- Các nội dung đào tạo định hướng, phát triển kỹ năng cho người học tại gia đình và xã hội (học sinh, sinh viên, người lao động) theo các cấp học trong hệ thống giáo dục nước nhà.
3.1. Tổ chức các Chương trình Giáo dục Tinh hoa dành cho học sinh Tiểu học và Trung học phổ thông
Năm 2022, GKM Edu tổ chức 2 Chương trình học Giáo dục Tinh hoa, một dành cho học sinh Tiểu học và một dành cho học sinh Trung học Phổ thông. Chương trình được xây dựng trên nền tảng của Công nghệ giáo dục Made in Vietnam của Viện Quản trị Tinh Gọn GKM và GKM EDU, được đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và thế giới. Chương trình đề cao những giá trị truyền thống, phát triển năng lực thật của người học, kiến tạo cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Điểm khác biệt của chương trình giáo dục Tinh hoa thể hiện trên ba khía cạnh:
Thứ nhất: Phương pháp đào tạo
Lấy sự trưởng thành của học sinh làm gốc, dựa trên các giá trị phổ quát làm nền tảng., phương pháp đào tạo giúp học sinh áp dụng được tri thức hiệu quả vào cuộc sống.
Thứ hai: Cách thức kiểm tra, đánh giá
Học sinh được đánh giá dựa trên sự thay đổi trên các giá trị gốc về nhân cách, năng lực thật của người học
Thứ ba: Cách thức phối hợp
Chương trình có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và thầy cô. Phụ huynh được đào tạo để thấu hiểu cách thức phối hợp đánh giá giữa nhà trường và gia đình. Phụ huynh cam kết đồng hành với nhà trường trong quá trình học và thực hành tại các không gian đào tạo của chương trình giáo dục. Sau 3 tháng triển khai, cả phụ huynh và học sinh đều cảm nhận được giá trị mà chương trình đem lại. Học sinh bắt đầu biết kết nối những tri thức được học vào các miền không gian khác nhau tại gia đình, nhà trường và xã hội. Thông qua đó, học sinh tăng thêm sự gắn kết với gia đình và cộng đồng.
3.2. Truyền thổi công nghệ Giáo dục Tinh gọn đến giáo viên, học sinh và phụ huynh cả nước
3.3. Tiếp tục lan tỏa hệ Gene Quản trị Made in Vietnam trên nền tảng số
Năm 2022, GKM Edu bắt đầu triển khai thay đổi giao diện cho GKM E-learning để giúp người học học tập hiệu quả hơn.
Dự kiến trong năm 2023, GKM Edu sẽ phối hợp cùng Viện Quản trị Tinh gọn GKM để tổ chức các khóa học Công nghệ Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam, Tâm thế of Things, Tư duy Tinh gọn of Things trên phương pháp học tập tích hợp (hybrid-learning) kết hợp và đồng bộ giữa học online qua video và đào tạo tư vấn trực tiếp từ chuyên gia. Phương pháp này là giải pháp giúp cho doanh nghiệp có thể học ở bất kì đâu, bất kỳ lúc nào, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nhờ sự tư vấn dựa trên thực trạng doanh nghiệp từ các chuyên gia về Quản trị. Điểm đặc biệt hơn là ba khóa học mới này có thể áp dụng ở bất kỳ không gian nào: Từ gia đình, doanh nghiệp đến xã hội. Mỗi cá nhân có thể áp dụng Công nghệ Quản trị Made in Vietnam để giúp gia đình mình, doanh nghiệp mình, xã hội mình tốt đẹp hơn hàng ngày.
Công ty GKM Việt Nam với khát vọng kiến tạo sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp Made in Vietnam, Made by Vietnam, đã và đang phát triển chuỗi giá trị GKM Homes, đưa các giải pháp tinh hoa và gọn gàng đến với gia đình Việt. Chuỗi giá trị GKM Homes là chuỗi các dịch vụ và sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cho gia đình Việt, quản trị gia đình Việt, bắt đầu từ các giải pháp đối với con người (các thành viên trong gia đình) về việc quản trị các mối quan hệ trong gia đình, niềm vui, tinh thần, sự hạnh phúc trong gia đình Việt; giải pháp đối với phương pháp, phong cách sống, cách thức tổ chức và quản trị các công việc trong gia đình Việt; giải pháp về các sản phẩm tinh gọn để phục vụ cho tất cả các hoạt động sinh hoạt đa dạng trong gia đình Việt.
Từng bước trong năm 2022, GKM Homes đã và đang triển khai các hoạt động đào tạo cho lứa tuổi thanh thiếu niên trong gia đình trên nhiều khía cạnh giải pháp cuộc sống khác nhau, trên cùng một nền tảng hệ gen Quản trị Tinh Gọn Made in Vietnam của GKM Việt Nam. Song song với đó, GKM Homes đồng thời phát triển mạng lưới cung ứng các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng trong gia đình theo những giải pháp tinh gọn nhất và liên tục cải thiện bằng công nghệ Nghiên cứu Phát triển và Đổi mới Sáng tạo của GKM.
4.1. Truyền thổi Gen Quản Trị Tinh Gọn Made in Vietnam vào cuộc sống gia đình Việt
Với mục tiêu truyền thổi Quản trị Tinh Gọn tại không gia đình vào tổ ấm Việt, chuyến Study Tour “ST01” có tên “Tinh Hoa từ những việc nhỏ nhất”, đã đem đến những trải nghiệm khó quên về một mùa hè rực rỡ dành cho tất cả phụ huynh và học sinh tham gia vào giữa năm 2022.
Nổi bật trong chuyến đi này, các em học sinh được học cách tổ chức cuộc sống của bản thân một cách tinh hoa hơn dưới hướng dẫn trực tiếp từ các thầy cô từ Viện Quản trị Tinh gọn GKM. Đặc biệt, mỗi bạn nhỏ đều được tặng 1 bộ kit để dễ dàng xếp đồ cá nhân một cách khoa học. Bộ kit được tài trợ bởi GKM Homes. Đây cũng là nơi cung cấp các giải pháp sắp xếp cuộc sống tinh gọn và đã từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường nhiều năm qua.
Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục truyền thổi gene GKM vào các doanh nghiệp sản xuất và mang các sản phẩm tinh túy vào từng mái ấm, hứa hẹn kiến tạo lối sống mới cho gia đình Việt trong tương lai.
4.2. Phát triển chuỗi giá trị GKM HOMES
Chuỗi giá trị GKM Homes là điểm đến của những giải pháp sống tinh hoa cho người Việt, từ sản phẩm tới dịch vụ. Bên cạnh đó, GKM Homes đã và đang mở rộng quảng bá các sản phẩm thế mạnh thương hiệu Việt theo từng nhóm nhu cầu của khách hàng. Trong năm 2022, dựa trên nghiên cứu nhu cầu của hộ gia đình theo từng không gian sống, chúng tôi đã đem tới trải nghiệm sản phẩm và giải pháp đẳng cấp với chi phí hợp lý cho các gia đình Việt.
Trong năm 2023, GKM Homes sẽ tiếp tục mở rộng nguồn sản phẩm thương hiệu Việt, mở rộng kênh phân phối trên hệ thống online và offline ở một số tỉnh thành tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các đơn vị sản xuất, đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại thuộc các lĩnh vực sản phẩm thế mạnh của đất nước, để cùng nhau đồng nhất hệ Gene Quản trị tinh gọn MIV và phương thức bán hàng, tiếp tục mở rộng các gói sản phẩm và giải pháp cho người tiêu dùng Việt Nam.
V/ HƯỚNG ĐẾN NĂM 2023
Trong năm 2023, GKM mong muốn được tiếp tục đồng hành với quý doanh nhân, đối tác để cùng phát triển với các định hướng rõ ràng.
|
Tin GKM, cuối năm 2022