Header image

Sự kiện

Cart

CÓ HAY KHÔNG MỘT TRẦN KÍNH CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP!

Một doanh nghiệp để phát triển bền vững trong dài hạn chắc chắn cần phát triển song hành cả năng lực công nghệ (nghề) và năng lực quản trị. Điều đó đã được kiểm chứng trong thực tiễn không chỉ tại Việt Nam mà còn đúng ở tất cả các doanh nghiệp trên thế giới. Doanh nghiệp chỉ chú trọng vào công nghệ, chú trọng vào nghề có thể sẽ làm ra những sản phẩm chất lượng nhưng năng suất rất thấp, không gắn với mong muốn của thị trường từ đó mà lợi nhuận không cao. Ngược lại, doanh nghiệp học rất nhiều về quản trị nhưng không có nghề cũng chỉ có thể làm những công việc đơn giản và sẽ khó tồn tại khi vòng đời sản phẩm kết thúc. Cả hai hướng đi đó đều không dẫn doanh nghiệp tới con đường phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, số doanh nghiệp có tuổi đời phát triển tương ứng với 30 năm đổi mới của đất nước cũng không thực sự có nhiều. Trong các nguyên nhân dẫn tới điều này, chắc chắn có sự góp phần của việc không phát triển đồng đều giữa năng lực quản trị và năng lực công nghệ. Từ đó, mỗi doanh nghiệp lại có riêng cho mình một trần kính, nơi mà những người đứng đầu doanh nghiệp có thể nhìn thấy, nghe thấy rất nhiều thứ tốt đẹp hơn nhưng không thể làm cách nào vượt qua để tới được.

Có hay không một trần kính kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam! (nguồn ảnh: Internet)

Theo khảo sát của Viện Quản trị Tinh gọn GKM tại hơn 1000 doanh nghiệp đã được đào tạo, tư vấn áp dụng Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam để tăng năng suất, chất lượng hướng tới phát triển bền vững, có một số đặc điểm chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam từ doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ như:

  • Trong định hướng phát triển: Doanh nghiệp cảm thấy loay hoay trong con đường phát triển tiếp theo, cảm thấy hết năng lực phát triển với các điều kiện hiện tại nên người chủ có xu hướng quay sang hướng đầu tư khác hoặc tự chấp nhận thỏa mãn.
  • Trong hoạt động sản xuất kinh doanh: doanh nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Mỗi khi áp dụng một phương pháp quản trị hoặc một công nghệ mới, doanh nghiệp mất rất nhiều nguồn lực để đầu tư nhưng hiệu quả không thực sự tương xứng với kỳ vọng, được chỗ này thì lại hổng chỗ khác nên trung bình trung về hiệu quả không thực sự tăng đáng kể, đặc biệt khó khăn trong việc duy trì.
  • Trong quản trị nội bộ: Thiếu sự thống nhất giữa các phòng ban, các đơn vị, các bộ phận trong doanh nghiệp khi cùng giải quyết một công việc hoặc cùng thực hiện một nhiệm vụ phát triển mới.
  • v.v.

Trong suốt hơn 8 năm nghiên cứu, tư vấn, đào tạo thực tiễn tại hơn 1000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam là một hướng đi mới đã đem lại những hiệu quả khả quan, rất nhiều doanh nghiệp đã vượt qua được trần kính của mình. Những điểm nổi bật đã giúp các doanh nghiệp có thể kể đến như:

  1. Trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam được kiến tạo gồm thành tố nền tảng là các phát minh, sáng tạo từ thực tiễn nghiên cứu, tư vấn, đào tạo cho các doanh nghiệp/tổ chức tại Việt Nam của TS. Nguyễn Đăng Minh (Chủ tịch Viện Quản trị Tinh gọn GKM, Công ty GKM Việt Nam), các phát minh này đã được đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và thế giới. Các phương pháp của trường phái, bên cạnh các sáng tạo mới, còn có các phương pháp được phát triển từ các tinh hoa quản trị của Việt Nam, Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ. Các công cụ trong trường phái cũng được chọn lọc và phát triển trên điều kiện các doanh nghiệp/ tổ chức tai Việt Nam. Vì vậy, trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam mang trong mình bộ gene quản trị phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam, phát huy các điểm mạnh, hạn chế các điểm yếu của doanh nghiệp/tổ chức Việt Nam. Hầu hết các doanh nghiệp sau khi tiếp cận đều nhìn thấy mình trong đó và đều có thể áp dụng được ngay để nâng cao hiệu quả công việc.
  2. Trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam là một hệ thống quản trị thống nhất trên một nền tảng quản trị chung nên trong quá trình triển khai áp dụng, các phương pháp đều tương hỗ, bổ sung cho nhau để hướng doanh nghiệp tới cùng một mục tiêu tăng năng suất và chất lượng bền vững
  3. Trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam có đầy đủ các giải pháp triển khai áp dụng trong toàn bộ doanh nghiệp (tất cả các loại hình và quy mô doanh nghiệp), từ những người lãnh đạo cao nhất (CEO) tới đội ngũ quản trị cấp trung sau cùng là đội ngũ nhân viên thực hiện công việc.

Trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam được đào tạo và tư vấn cho hơn 1000 doanh nghiệp triển khai áp dụng thành công, vượt qua khỏi trần kính, giúp tăng lợi nhuận, tăng năng suất, tăng chất lượng và phát triển bền vững.

Với những đặc điểm đó, Trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam đã khẳng định được giá trị, tính hiệu quả trong thực tiễn của hơn 1000 doanh nghiệp tại Việt Nam, có thể kể đến như:  Công ty THACO Trường Hải, Công ty Mitsubishi Corp Vietnam, Công ty Novaland, Công ty Anova, Công ty Tân Phát, Công ty TID, Công ty Manutronics, Công ty Legroup, Công ty Julie Sandlau, Công ty Hải Phong, Công ty SEICO, Chi nhánh Luyện Đồng Lào Cai (Vinacomin), Công ty MECI, Công ty Agrimedia, Công ty Ecoba, Công ty SSP Moulding, Công ty NC Network, Công ty Mê Trần Bình Xuyên, Công ty Thái Dương Corp, Công ty JK Việt Nam, Công ty Hoa Hoa … Các doanh nhân, doanh nghiệp sau khi triển khai áp dụng đều khẳng định hiệu quả:

  • Tái cấu trúc, hoàn thiện hệ thống quản trị của doanh nghiệp theo trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam để doanh nghiệp phát triển bền vững;
  • Hoàn thiện các giải pháp chiến lược để tăng lợi nhuận bền vững.

Để có thể phát huy nội lực của những con người Việt Nam vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, vì một Việt Nam hùng cường, đã đến lúc các doanh nghiệp cần thẳng thắn nhìn nhận lại đâu là trần kính của mình và tìm cho mình cách thức để vượt qua nó. Khi đó, doanh nghiệp sẽ có năng lực để phát triển bền vững, vươn tới những mục tiêu cao hơn trên đôi chân của người Việt Nam.

Bình luận

error: Content is protected !!