Header image

Sự kiện

Cart

Sứ mệnh của các doanh nghiệp Việt Nam được xây dựng từ Tâm Thế vì một Việt Nam hùng cường

Ngày 09/06/2019, module 6 của chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam khóa 38 đã được tổ chức cùng với lễ bế giảng chương trình. Trải qua hơn 2 tháng học tập và lao động trí óc nghiêm túc, liên tục tới những phút giây cuối cùng, các CEO đều khẳng định sự tiến bộ của bản thân đồng hành với những thay đổi tích cực của doanh nghiệp mình thông qua khóa đào tạo.

Những cung bậc cảm xúc của các CEO đã liên tục thay đổi theo một chu trình đã được định trước xuyên suốt chương trình, từ hoài nghi, tò mò, trăn trở tới vui mừng, ngộ ra, vỡ òa và cuối cùng là tin tưởng, quyết tâm, bình thản… Mặc dù đến từ những ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác nhau, có những lo toan, suy nghĩ khác nhau nhưng tựu chung lại các học viên đến với chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam luôn là những con người thông minh, quyết liệt và nhiệt huyết, luôn trăn trở với những câu chuyện của quản trị, luôn mong muốn hướng tới mục tiêu tăng năng suất và phát triển bền vững cho doanh nghiệp mình khi đã trải qua những năm tháng đầu tiên vất vả khởi nghiệp.

TS. Nguyễn Đăng Minh chia sẻ về sứ mệnh doanh nghiệp Việt Nam được xây dựng từ Tâm Thế vì một Việt Nam hùng cường

Tại module cuối cùng, sau khi tư vấn cho các CEO giải quyết các vấn đề, khó khăn trong thực tiễn còn vướng mắc của từng doanh nghiệp, tiến sĩ Nguyễn Đăng Minh (Chủ tịch Viện Quản trị Tinh gọn GKM, giảng viên của chương trình) đã có thêm những chia sẻ tâm huyết. Ngược trở lại lịch sử phát triển thần kỳ của đất nước Nhật Bản, sau khi thất bại trong Thế chiến 2, đất nước và người dân Nhật Bản đứng trước một khung cảnh đổ nát hoang tàn, hệ thống nhà xưởng gần như không còn sản xuất kinh doanh được. Các nguồn lực trong nước không có gì ngoài con người. Vậy nhưng với chính những con người đó, những doanh nghiệp như Honda, Sony, Panasonic, Toshiba, Kyocera, … đã ra đời và cùng nhau kiến thiết nước Nhật trở thành nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới chỉ sau 20 năm. Bằng những trải nghiệm thực tế khi làm việc tại trụ sở chính của tập đoàn Toyota trong suốt 8 năm cũng như 14 năm sống và làm việc tại Nhật Bản, TS. Nguyễn Đăng Minh cho rằng, có một thứ cảm xúc cần được khơi gợi ở con người Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, đó chính là cảm xúc hạnh phúc và tự hào khi tạo ra được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Thứ cảm xúc hạnh phúc và tự hào đó chính là nguồn động lực vượt qua cả các phần thưởng vật chất, giúp con người lao động hăng say để phấn đấu đạt được mục tiêu. Với truyền thống tự lực tự cường của dân tộc Việt Nam, chúng ta đã không ít lần trải qua những cảm xúc tuyệt vời đó, nhưng thật tiếc khi hầu hết mới chỉ xuất hiện trong những cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Trong thời bình, điều đó càng cần phải phát huy hơn bao giờ hết. Các doanh nhân Việt Nam là những người tiên phong, ngoài việc tạo cho mình cuộc sống đẩy đủ còn cần phải có những khát vọng cùng nhau tạo ra những sản phẩm dịch vụ Made in Vietnam, Made by Vietnam, dành cho người Việt Nam. Từ người chủ doanh nghiệp tới mọi thành viên trong doanh nghiệp cần phải thấu hiểu sứ mệnh đó, phải thường xuyên có được những thứ cảm xúc hạnh phúc và tự hào khi làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn thông qua cung cấp được cho đồng bào của mình những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt, giá thành phù hợp. Để làm được những điều đó, nhất thiết doanh nghiệp phải có được một hệ thống Quản trị bài bản, tinh gọn, hiệu quả. Cũng như tại Viện Quản trị Tinh gọn GKM, Sứ mệnh của chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam là đưa trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam góp phần kiến tạo nên tầng lớp những doanh nhân Việt Nam có nền tảng quản trị vững chắc, có được chiến lược và phương pháp tạo ra lợi nhuận hiệu quả để phát triển doanh nghiệp bền vững.

Anh Lê Minh Đức, TGĐ Công ty JK Việt Nam phát biểu về kế hoạch triển khai sâu rộng hệ thống Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam tại công ty

Đồng tình với những chia sẻ từ thầy Minh, anh Lê Minh Đức, TGĐ Công ty JK Việt Nam phát biểu: Sau hơn 10 năm phát triển, với vai trò là người sáng lập doanh nghiệp, anh không còn phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền cho bản thân mình nữa. Tham dự chương trình, anh hiểu sâu hơn và nhận ra thực sự mình phải nghĩ lớn hơn nữa. Cuộc sống vật chất và tinh thần tốt đẹp với nhà và xe cho mọi người lao động trong doanh nghiệp phải là một phần quan trọng trong sứ mệnh phát triển của công ty JK Việt Nam. Để có thể đạt được những mục tiêu đó, sau khi đã có con đường đi với trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam, anh Đức cũng hiểu rằng cần phải có đội ngũ cộng sự cùng thực hiện mới đáp ứng được khối lượng công việc với quy mô doanh nghiệp của mình. Vì vậy, anh đã quyết định cử 3 phó TGĐ của JK Việt Nam tham dự chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam khóa tiếp theo (khóa 39) tại Viện Quản trị Tinh gọn GKM.

Anh Nguyễn Quang Khải, GĐ Công ty Hoa Hoa, vui mừng vì đã quyết định cùng 2 phó GĐ tham dự chương trình và tự hào vì những kết quả đã đạt được qua khóa học, cũng như kế hoạch trong thời gian tới

Anh Nguyễn Quang Khải, GĐ Công ty Hoa Hoa phát biểu kết thúc chương trình: Sau 30 năm ra trường, lăn lộn kinh doanh, đây là lần đầu tiên anh tham gia một chương trình đào tạo. Cũng phải mất rất nhiều thời gian suy nghĩ cũng như sự động viên giới thiệu của bạn bè anh mới tham dự chương trình này. Đến ngày hôm nay, sau 2 tháng học, anh cảm thấy rất vui vì đã quyết định tham dự cùng với 2 anh phó giám đốc của anh. Công ty Hoa Hoa đã triển khai áp dụng được rất nhiều các nội dung của Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam vào trong công việc, từ đó mà hiệu quả về năng suất lao động, chất lượng dịch vụ tăng lên rõ rệt. Sau khi anh em triển khai áp dụng các phương pháp trong hệ thống Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam vào để hoàn thiện hệ thống quản trị tại Hoa Hoa, hơn 1 tháng nay không có các nhầm lẫn xảy ra như trước, không còn sự phàn nàn nào từ các anh em lao động nữa. Cùng với đó, kế hoạch trong 5 năm tiếp theo cũng đã được viết ra chi tiết kèm theo cách thức để triển khai thực hiện kế hoạch đó thành công. Mọi thứ đã trở nên minh bạch và rõ ràng khiến nhiệt huyết làm việc trở nên mạnh hơn bao giờ hết.   

Mỗi doanh nghiệp đều có sứ mệnh riêng của mình và sứ mệnh nào cũng cần được thiết kế theo một hướng phát triển bền vững. Trên con đường thực hiện sứ mệnh đó, sẽ có rất nhiều những rào cản, thách thức mà không ai có thể đoán định trước. Khi những doanh nhân, doanh nghiệp có được Tâm thế tốt, nghị lực vượt khó kết hợp với một nền tảng quản trị bài bản, khoa học thì khả năng vượt qua được những khó khăn sẽ tốt hơn, tốc độ hơn và bền vững hơn. Và với trường phái Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam, sứ mệnh của những doanh nhân, doanh nghiệp còn được truyền lửa để trở nên to lớn hơn nhưng thiết thực hơn cho mỗi cá nhân, cho doanh nghiệp và vì một Việt Nam hùng cường.

Các doanh nhân hoàn thành chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam khóa 38

 

Chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam được dẫn dắt bởi TS. Nguyễn Đăng Minh, Chủ tịch Viện Quản trị Tinh gọn GKM, Công ty GKM Việt Nam.

Chương trình gồm có 6 module, diễn ra trong 12 buổi học gồm các nội dung:

  1. Module 1: QUẢN TRỊ TINH GỌN MADE IN VIETNAM
  2. Module 2: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TINH GỌN MADE IN VIETNAM
  3. Module 3: KHOA HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 
  4. Module 4: QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TINH GỌN  MADE IN VIETNAM
  5. Module 5: QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TINH GỌN MADE IN VIETNAM
  6. Module 6: TƯ VẤN ĐỊNH HƯỚNG ÁP DỤNG TẠI DOANH NGHIỆP

Chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam đã được tổ chức 39 khóa, là chương trình dành cho các CEO, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang có mong muốn tìm kiếm một hệ thống quản trị dành cho con người và doanh nghiệp Việt Nam để đạt mục tiêu tăng năng suất và phát triển bền vững.

Chương trình CEO Tinh gọn Made in Vietnam khóa 40 dự kiến khai giảng ngày 04/08/2019.

Tham khảo thêm tại: http://gkmlean.gkm.vn/training/ceo-tinh-gon-made-in-vietnam/

Bình luận